ดื่มอย่างไร ให้เหมาะสม

281 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดื่มอย่างไร ให้เหมาะสม

เหล่าคอกาแฟทั้งหลายที่ชอบดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ คงจะพอรู้ว่า เจ้ากาแฟนั้น มีทั้งดีและโทษ หากคุณเลือกดื่มในปริมาณที่พอเหมาะแล้ว นอกจากจะมีรสชาติเป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาคนที่ชื่นชอบ ยังเกิดประโยชน์แก่ร่างกายผู้ดื่มอีกด้วย

ดังนั้น ต้องรู้จักที่จะดื่มกาแฟในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างแท้จริง วันนี้อินน่าจะทุกคนมารู็จักวิธี "ดื่มอย่างไร ให้เหมาะสม"

1. เลือกดื่มให้พอเหมาะ เลือกดื่มวันละ 2 แก้ว และควรดื่มให้ถูกเวลา โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมในการดื่มกาแฟมากที่สุดคือ 10 โมงเป็นต้นไป และช่วงบ่าย 2 เพราะคาเฟอีนจะช่วยกระตุ้นการตื่นตัวได้อย่างเต็มที่ หลังจากนั้นประมาณ 4 โมงเย็นเป็นต้นไปแล้ว ไม่ควรดื่มกาแฟอย่างเด็ดขาด เพราะอาจทำให้นอนไม่หลับในตอนกลางคืนได้
2.ไม่ควรดื่มกาแฟสำเร็จรูป ควรดื่มกาแฟแบบไม่ใส่น้ำตาล ครีมเทียม เพราะ ในส่วนผสมของครีมเทียมบางชนิดอาจก่อให้เกิดไขมันทรานส์ในร่างกายได้ ควรชงกินเอง โดยใส่กับนมไขมันต่ำ น้ำตาลน้อยๆ อาจเป็นน้ำผึ้งก็ได้ หรือเลือกดื่ม กาแฟ 3in1 ที่ครีมเทียมทำมาจากน้ำมันรำข้าว ซึ่งจะเป็นผลดีกับร่างกายมากกว่า และยังสามารถลดโอกาสเกิดน้ำตาลในเลือดหรือคอเลสเตอรอลในเลือด และโรคอ้วนอีกด้วย
3.ไม่ควรดื่มในขณะท้องว่าง และแทนอาหารมื้อหลัก เพราะในกาแฟมีสารเร่งการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร หากดื่มในตอนท้องว่างก็จะทำให้เกิดอาการท้องอืด ซึ่งอาจเกิดแผลในกระเพาะอาหารได้ อีกทั้งยังทำให้ร่างกายอาจได้สารอาหารไม่ครบ

นอกจากนี้ผู้ที่ดื่มกาแฟ 4 แก้วต่อวันมีความเสี่ยงที่ต่ำกว่าผู้ที่ไม่ดื่มถึง 53% เพราะในกาแฟมีสารต้านอนุมูลอิสระชนิดเดียวกับที่อยู่ในองุ่น และยังมีสารแมกนีเซียม ที่ช่วยให้เซลล์ในร่างกายอ่อนไหวต่อสารอินซูลิน ทำให้ร่างกายไม่ต้องผลิตสารอินซูลินออกมามากเกินไป

อินน่าขอแนะนำ INNA กาแฟ สูตร 3 in 1 ดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ บริโภคอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพที่ดีนะคะ

สามารถสั่งซื้อผ่าน : https://www.facebook.com/LKSFOODMAKER/
https://www.facebook.com/INNA_Official-111786056840458/
https://www.lksfood.com/ready-to-drink

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้